Chủ Nhật, 18 tháng 10, 2020

VIÊM LOÉT DẠ DÀY THÌ NÊN ĂN UỐNG NHƯ THẾ NÀO LÀ HỢP LÝ?

Viêm loét dạ dày là tình trạng các niêm mạc dạ dày bị viêm và loét, rất thường gặp ở nam giới khoảng từ 30-50. Khi bị viêm loét dạ dày, người mắc thường có các dấu hiệu đau vùng thượng vị, đau nhiều hơn sau khi ăn hoặc sử dụng các thực phẩm có tính chua. Kèm theo các cơn đau là cảm giác đầy bụng, khó ngủ, nôn ói và ợ chua.
Ở thế kỉ 21, số người bị viêm loét dạ dày ngày càng tăng vọt, vì sự dung túng cho các thói quen sinh hoạt thiếu khoa học của con người như lạm dụng thức uống có cồn, ăn uống thất thường, thức khuya và áp lực kéo dài
Với dạ dày yếu hơn người thường, người viêm loét dạ dày cần có chế độ ăn thích hợp, sau đây là một số lưu ý mà người viêm loét dạ dày cần ghi nhớ trong việc ăn uống:
  • Ăn chậm nhai kĩ, ăn chín uống sôi, ăn uống đúng giờ
  • Hạn chế đồ ăn có tính axit cao (các loại quả chua, dấm, cơm mẻ,...), chất kích thích (rượu bia, cà phê, thuốc là, trà,...)
  • Chia nhỏ các bữa ăn chính trong ngày ra thành nhiều bữa, bên cạnh việc không để bụng đói, bạn cũng không nên để bụng quá no.
  • Bổ sung các thực phẩm có lợi cho hệ tiêu hóa như rau củ họ cải tươi, thay thế đồ chiên rán bằng đồ hấp luộc,
  • Tiết chế việc dùng sữa chua, một nhà nghiên cứu người Nhật quan sát trên 300 người mắc vấn đề về dạ dày thì không nên ăn sữa chua.
Vừa rồi là một số ít các lưu ý trong việc ăn uống của người bị viêm loét dạ dày, mong là nó sẽ hữu ích với bạn



Hotline: 0888 533 350
Địa Chỉ: Tầng 8, Toà nhà văn phòng Thủy Lợi 4, 205A, Nguyễn Xí, Bình Thạnh, Hồ Chí Minh
Website:

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét